Sự trở lại - Lời nói đầu với cộng đồng BLOGGER

Are you sure?

You want to turn off ads.

Xin chào mọi người, Mình xin tự giới thiệu mình tên Đào Thành Công sinh ngày 29/10/1993 sống và làm việc tại Hà Nội, hiện nay mình là 1 Kiến Trúc Sư đã tốt nghiệp đh được 2 năm, công việc chính của mình là thiết kế kiến trúc, nội thất cho 1 công ty xây dựng.

Bản thân mình thấy rất có duyên với it, nó cũng là 1 sở thích của mình khi còn nhỏ, đến nay mình quyết định quay trở lại bắt đầu từ blogger để tiếp tục niềm đam mê ấy.

i am a geek
i am a geek

Quá trình hoạt động

Đối với việc mình tham gia vào công đồng blogger cũng đã rất lâu rồi, bắt đầu với blog360, lúc đó mình không biết gì về code hết, chủ yếu chỉ là chia sẻ cá nhân, tâm sự,... Và rồi cho đến cách đây khoảng 8 năm về trước, khi còn là một cậu học sinh lớp 12 mình đã tạo lập trang blogger đầu tiên, chập chững bước vào blogger. Lúc đó, mình còn chưa có nhiều kiến thức về html, hiểu biết về mã nguồn blogger thì tất nhiên cũng bằng con số 0, tập tành tạo blog từ những tem có sẵn, trang đầu tiên mình tạo là thanhcong.blogspot.com giao diện còn rất sơ sài, sau 1 tháng tự học mình quyết định chuyển qua học C vì sau khi tìm hiểu trên mạng, định hướng muốn tự mình quản lý máy chủ, mình đã cài hdh linux học căn bản C, complier linux. Sau 3 tháng mình học tiếp php, js, hệ quản trị csdl my sql, đồng thời mình tự viết mã nguồn đầu tiên, tự thuê máy chủ ảo, mua tền miền, và bắt đầu dấu ấn trở thành full stack.

i am a geek
i am a developer

Thể loại web đầu tiên mình chọn là forum, vì lúc đó hay tham gia forum thích gom mọi người thành 1 cộng đồng nên mình đã bắt đầu với ý tưởng đó. Phải mất đến nửa năm mình mới nắm được căn bản, có 1 chút kiến thức về seo, tổng thể trang web thì khá ổn, có đủ hệ thống đăng nhập, thông tin, cấp bậc thành viên, bài viết. Mình đã tạo khá nhiều trang công cụ, upload ảnh,... tâm đặc nhất là trang kqxs trực tiếp. Sau đó mình có ý tưởng chuyển sang viết web bằng C# và rồi kì thi đại học sắp đến, mình phải tập trung ôn thi và quyết định ngành học, mình đã chọn kiến trúc, thay vì it, bản thân mình đam mê rất nhiều thứ, thứ mình thật sự thích là thiết kế nhà, phòng ốc. Thế nên mình đã phải gác lại sở thích còn dở dang để tập trung cho mục tiêu chính. mặc dù có 1 chút buồn nhưng mình không hối tiếc khi phải chọn lựa, đến nay khi đã hoàn tất quá trình học, có 1 công việc khá tốt, cộng thêm việc có chút thời gian rảnh và mình đã trở lại. Và lời nói đầu tiên "Công DEV xin chào toàn thể các anh chị em Blogger!". Với khả năng còn lại của mình sau 8 năm vắng bóng, kiến thức rơi vãi thì khỏi bàn, có thể nói mình chỉ còn nhớ html, css, và 1 chút js. nên mình quyết định bắt đầu với blogger.

Sự trở lại

Quay trở lại với vấn đề blogger/blogspot mình chính thức tham gia trở lại vào ngày 1/7/2018. Bắt đầu với trang Công DEV, sử dụng template Toicode v2 do Phú Cường Blogger edit, mình đã re-edit lại theo phong cách layers của mình cũng như fix lại 1 số lỗi nhỏ . Lượn 1 vòng những blogger đang nổi bật mình có thể điểm mặt 1 số blogger có tiếng và có miếng. Đầu tiên là blogger Hưng 10 01 ,sau đó đến nhóm phú cường blogger, cuối cùng là Trần Thanh Binh. Vì cá nhân mình mới trở lại còn chưa biết hết được anh tài mới tóm lược sơ sơ vậy thôi, các pro nào rảnh để lại template cho mình chiêm ngưỡng nhé!

Lời kết

Nói thêm mục đích mình quay trở lại với blog vẫn là để than thở về cuộc sống hằng ngày, chia sẻ kinh nghiệm những gì mình thích về công nghệ, it,... Tất nhiên mình sẽ k đề cập vấn đề kiến trúc ở đây. Và thêm nữa mình vữa thấy 1 điều khá thú vị đó là việc mình thích sưu tầm template của người khác, việc mình rip blog không phải mục đích kinh doanh, mình sẽ không share bừa bãi đâu nhé!. Tới đây kết thúc được rồi mỏi tay quá 😂😂😂

- Trong quá trình viết và đăng bài mình có thể sẽ có nhiều thiếu sót mong được sự góp ý của các bạn để mình rút kinh nghiệm.
- MỘT SỐ LƯU Ý KHI BÌNH LUẬN
Bấm Thông báo cho tôi bên dưới khung bình luận để nhận thông báo khi admin trả lời
Trước khi nhập nhận xét bằng blog comment hãy Mã hóa code hoặc chèn biểu tượng:
Blogger Comment
Facebook Comment
Tác giả: Công DEV

Say hello to you!