Xiaomi Mi 8 lộ video dùng cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình

Are you sure?

You want to turn off ads.

Cảm biến vân tay sóng siêu âm Sense ID là công nghệ mới nhất của Qualcomm. Và mới đây, Xiaomi đã cho trình làng bộ đôi Mi 5s và Mi 5s Plus với thiết kế đẹp, cấu hình khủng giá rẻ, cùng công nghệ cảm biến mới này. Bài viết sau đây sẽ cho bạn hiểu thêm về công nghệ mới cảm biến vân tay sóng siêu âm.
Xiaomi Mi 8 lộ video dùng cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình
Xiaomi Mi 8 lộ video dùng cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình
Xiaomi Mi 8 tích hợp cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình giống như Vivo V21 UD. Video rò rỉ lần này đã xác nhận thông tin trên, nó cho thấy tốc độ mở khóa rất nhanh chóng.

Cảm biến vân tay sóng siêu âm Sense ID là gì?

Đây là công nghệ cảm biến vân tay mới, được Qualcomm lần đầu giới thiệu tại sự kiện MWC 2015 hồi năm trước. Cảm biến vân tay sóng siêu âm, hay gọi theo cách đặt tên của hãng: Snapdragon Sense ID, là một bước tiến lớn trong công nghệ bảo mật vân tay.

Snapdragon Sense ID của Qualcomm được mong đợi sẽ cho độ chính xác khi nhận diện cao hơn các thế hệ cảm biến vân tay đang có hiện nay, do sử dụng công nghệ sóng siêu âm.

Xiaomi Mi 8 lộ video dùng cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình
Ảnh minh họa
Công nghệ này tận dụng sóng siêu âm để nhận diện vân tay. Chúng sẽ dễ dàng đi xuyên qua các lớp ngoài cùng của bề mặt da, từ đó nhận biết được các chi tiết ba chiều, cũng như những đặc thù của vân tay, gồm cả những đường lằn ở vân tay và lỗ chân lông.

Cảm biến vân tay sóng siêu âm khác gì cảm biến vân tay hiện tại?

Các cảm biến vân tay hiện tại đều hoạt động rất ổn ở điều kiện khô ráo, tuy nhiên khi tay hoặc bề mặt da ở vân tay tiếp xúc bị ẩm, dính bẩn hoặc nước, cảm biến sẽ không hoạt động chính xác
Xiaomi Mi 8 lộ video dùng cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình
Touch ID trên iPhone 7 vẫn sử dụng công nghệ cảm biến điện dung
Với Snapdragon Sense ID mới thì khác, sóng siêu âm sẽ giúp ghi nhận các đường lồi lõm của vân tay tốt hơn rất nhiều so với cảm biến điện dung hiện nay. Điều này giúp máy có thể xác thực vân tay nhanh chóng hơn, chính xác hơn.

Thậm chí, trong trường hợp tay hoặc bề mặt dính nước thì cảm biến vẫn hoạt động tốt. Đó là một ưu điểm rất đáng để áp dụng và phổ biến công nghệ mới này trong tương lai gần.



Bên cạnh đó, cảm biến mới của Qualcomm còn có thể nhận diện vân tay thông qua nhiều chất liệu tiếp xúc khác nhau, kể cả: kính, nhôm, thép không gỉ, sapphire và nhựa. Các nhà sản xuất có thể đặt cảm biến này vào nhiều vị trí trên máy: Màn hình cảm ứng, viền máy hoặc vỏ máy để làm nơi nhận diện vân tay.

Chính vì thế, công nghệ cảm biến vân tay sóng siêu âm Sense ID là bước cải tiến về kỹ thuật, chứ không phải về bảo mật!

Snapdragon Sense ID hiện đang có trên thiết bị nào?

Hiện nay, cảm biến vân tay mới của Qualcomm đã có mặt trên chiếc LeTV Max Pro ra mắt hồi đầu năm nay. Và mới đây nhất là bộ đôi Mi 5s và Mi 5s Plus của Xiaomi. Bạn có thể xem thêm chi tiết về bộ đôi mới này tại bài: Xiaomi Mi 5s, 5s Plus chính thức ra mắt, Snapdragon 821, vân tay cảm biến siêu âm.
Xiaomi Mi 8 lộ video dùng cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình
Ảnh minh họa
Tuy nhiên, với nhiều điểm lợi hơn so với cảm biến vân tay hiện tại, công nghệ cảm biến vân tay sóng siêu âm sẽ sớm được phổ biến lên nhiều smartphone mới trong thời gian tới. Bạn cảm thấy sao về công nghệ nhận dạng vân tay mới? Hãy comment chia sẻ bên dưới nhé.
Tags: #Tech, #Mobile, #Qualcomm,
,
- Trong quá trình viết và đăng bài mình có thể sẽ có nhiều thiếu sót mong được sự góp ý của các bạn để mình rút kinh nghiệm.
- MỘT SỐ LƯU Ý KHI BÌNH LUẬN
Bấm Thông báo cho tôi bên dưới khung bình luận để nhận thông báo khi admin trả lời
Trước khi nhập nhận xét bằng blog comment hãy Mã hóa code hoặc chèn biểu tượng:
Blogger Comment
Facebook Comment
Tác giả: Công DEV

Say hello to you!